วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2 เป็นภาพยนตร์ภาคต่อจากเรื่อง วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น ซึ่งออกฉายปี 2016 ยังคงดูแลโดย ถ้อยคำ อานนท์ แล้วก็มีลักษณะการเล่าเรื่องแบบคอมเมดี้ที่แทรกสอดดราม่านิดหน่อย ราวกับภาคแรก ภาพยนตร์ภาคต่อยังอาจจะย้ำเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นเด็กนักเรียนชาย ที่จำต้องพบเจอกับการขัดกันระหว่างกรุ๊ปอันธพาลในสถานศึกษา แม้กระนั้นเพิ่มความสลับซับซ้อนในรายละเอียดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เรื่องราว ในภาคนี้ เรื่องราวยังคงสม่ำเสมอจากภาคแรก “”เป้ง”” แล้วก็เพื่อนพ้องๆยังอยู่ในวัยศึกษาที่จำเป็นต้องประสบเจอกับปัญหาการถกเถียงระหว่างกรุ๊ปกลุ่มต่างๆที่ดูเหมือนจะร้ายแรงขึ้น รวมทั้งความเกี่ยวพันระหว่างเพื่อนฝูงที่สลับซับซ้อนขึ้น เรื่องราวมีการเพิ่มผู้แสดงใหม่ๆเข้ามาเพื่อสร้างความระทึกใจและก็ปรับปรุงพล็อตให้มีความดราม่ามากยิ่งขึ้น

จุดเด่น วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

ความเกี่ยวเนื่องของผู้แสดง: ภาพยนตร์ยังคงรักษาค้างแรกเตอร์ของนักแสดงหลักเอาไว้ ทำให้ผู้ชมที่ติดตามจากภาคแรกสามารถเชื่อมโยงและก็รู้เรื่องวิวัฒนาการของผู้แสดงก้าวหน้าขึ้น

การประสมประสานระหว่างความขำขันรวมทั้งดราม่า: ถึงแม้เรื่องราวจะไม่ตรงกันและก็ความร้ายแรง แต่ว่ายังคงปรักปรำเฮฮาเข้ามาอย่างเหมาะควร

การเล่าเรื่องที่ปรับปรุง: ภาคนี้มีความสลับซับซ้อนในเรื่องราวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสำรวจความเกี่ยวข้องระหว่างสหาย รวมทั้งความรู้สึกของนักแสดงที่โตขึ้นกว่าเดิม

ข้อเสีย

รายละเอียดย้ำความเพลิดเพลินมากยิ่งกว่าแง่คิด: แม้ว่าจะมีข้อความสำคัญเกี่ยวกับความร้ายแรงรวมทั้งปัญหาชีวิตวัยรุ่น แม้กระนั้นภาพยนตร์ยังคงย้ำที่การผลิตความสนุกสนานมากยิ่งกว่าการนำเสนอแง่คิดที่ลึกซึ้ง

บางฉากขาดความสมจริงสมจัง: รายละเอียดแล้วก็การเดินเรื่องเล็กน้อยยังคงมีความไม่เหมือนจริงหรือเกินจริงในบางจุด ซึ่งอาจก่อให้ผู้ชมที่อยากได้ความเหมือนจริงรู้สึกไม่เชื่อมโยง

สรุป “วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2“” เป็นภาคต่อที่ยังคงเอกลักษณ์ของความขำขันแล้วก็สไตล์การเล่าเรื่องของวจนะ อานนท์ไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับผู้ที่ชอบใจภาคแรกจะสามารถเพลินกับภาคนี้ได้เหมือนกัน แม้กระนั้นสำหรับผู้ที่มองหาหัวข้อที่ลึกซึ้งหรือสมจริงสมจัง บางทีอาจมีความคิดว่าภาพยนตร์ยังคงย้ำไปที่ความเบิกบานใจแล้วก็ความขำขันเป็นหลัก

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2 เป็นหนังไทยแนวคอมเมดี้-ดราม่า ออกฉายในปี 2014 ดูแลโดย คำกล่าว อานนท์ เรื่องราวเกี่ยวกับกรุ๊ปเด็กนักเรียนมัธยมที่จะต้องประสบพบปัญหาการขัดกันระหว่างกลุ่มเด็กนักเรียน ซึ่งภาพยนตร์นี้มีการแทรกสอดข้อความสำคัญความร้ายแรงในสถานที่เรียนแล้วก็ผู้กระทำลั่นแกล้งเข้าไปในเรื่องราว แต่ว่ายังคงย้ำความรื่นเริงใจรวมทั้งอารมณ์ขันตามแบบฉบับของผู้กำกับ

เรื่องราว เรื่องราวเกี่ยวกับ “เป้ง” หัวหน้ากลุ่มผู้เรียนมัธยมที่มีปัญหากับแก๊งค์อื่นๆในสถานศึกษา โดยเขาจำเป็นต้องต่อสู้แล้วก็จัดการกับการใช้ความร้ายแรงอีกทั้งทางร่างกายรวมทั้งอารมณ์ รวมทั้งความไม่ถูกกันระหว่างสหาย เรื่องราวนี้สะท้อนถึงปัญหาของวัยรุ่นในสถานศึกษาอย่างแจ่มแจ้ง แต่ว่ามีการเล่าในมุมมองที่เบาสมองแล้วก็ตลก

จุดเด่น

อารมณ์ขันและก็ความสนุกสนาน: ภาพยนตร์เต็มไปด้วยคำพูดตลกรวมทั้งความเบาสมองที่ช่วยทำให้เรื่องราวที่บางทีอาจจะเอาจริงเอาจังมองบรรเทาและก็รื้นเริงขึ้น

ดาราวัยรุ่น: การแสดงของกลุ่มดาราหนังวัยรุ่นในเรื่องนับว่าทำเป็นดี มีความชอบธรรมชาติแล้วก็มีเคมีที่ดีระหว่างกัน

ข้อความสำคัญทางด้านสังคม: หากแม้ภาพยนตร์จะเป็นแถวเฮฮา แม้กระนั้นก็มีการเสนอปัญหาด้านสังคม ตัวอย่างเช่น ความร้ายแรงและก็ผู้กระทำลั่นแกล้งในสถานที่เรียน ซึ่งเป็นหลักสำคัญที่ใกล้ตัววัยรุ่น

จุดด้อย

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

บทรวมทั้งการเล่าเรื่องที่เดาได้: พล็อตเรื่องของภาพยนตร์เป็นแถวทั่วๆไปที่มองเห็นได้หลายครั้งในหนังวัยรุ่น มีการใช้สูตรสำเร็จสำหรับการเล่าที่ไม่ค่อยสร้างความแปลกใหม่

การขาดความลึกล้ำ: แม้ว่าจะมีการถือหลักสำคัญสังคมมานำเสนอ แต่ว่าการเล่าเรื่องยังคงไม่ลงลึกในหัวข้อพวกนั้น จนกระทั่งทำให้ขาดความมั่นคงในด้านอารมณ์และก็สาระ

การผลิตภาพลักษณ์ของความร้ายแรง: การใช้ความร้ายแรงในเรื่องบางเวลาถูกทำให้มองขำขัน ซึ่งอาจก่อให้กำเนิดความเข้าใจผิดหรือละเลยผลพวงของความร้ายแรงในสังคมจริง

สรุป “วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น” เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะกับคนที่ปรารถนาความสนุกสนานแบบง่ายๆ

ไม่ต้องคิดมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชมที่ติดอกติดใจหนังแนวตลกขบขันและก็มีอารมณ์ขันแบบวัยรุ่น แม้กระนั้นถ้าเกิดคุณมุ่งหวังภาพยนตร์ที่พรีเซนเทชั่นหลักสำคัญสังคมที่ลึกซึ้งหรือมีรายละเอียดที่เข้มข้น บางทีอาจจะคิดว่าภาพยนตร์นี้ยังขาดข้อดีในด้านนั้น
ทั้งคู่กลุ่มยกพวกตีกันครั้งใหญ่ นำมาซึ่งการทำให้ทั้งคู่กลุ่มถูกฝ่ายปกครองของสถานศึกษาตนเองชักชวนผู้ดูแลของทั้งสองฝ่ายมาอบรมตักเตือน แล้วก็ยืนคำขาดห้ามทั้งคู่กลุ่มแต่งเรื่องอีกเด็ดขาด

เป้งมีน้องชายชื่อ ป๋องแป๋ง หากว่าภาพที่ทุกคนมองเห็น ป๋องแป๋งเป็นหัวหน้าตามพี่ชาย แม้กระนั้นตามที่เป็นจริงแล้ว ป๋องแป๋งมีความปรารถนาต้องการมีวงดนตรีเป็นของตนเอง เขาหมั่นฝึกหัดเพื่อหวังจะได้โชว์บนเวทีสักหนึ่งครั้ง ป๋องแป๋งกับเพื่อนฝูงอัดคลิปวงของเขาปลดปล่อยลงยูทูป ปรากฏว่าเป็นที่นิยมอย่างล้นหลาม ยอดทิวทัศน์พุ่งกระฉูด จนได้รับการติดต่อให้ไปเล่นเป็นวงเปิดในการแสดงดนตรีของนักแสดงดัง ป๋องแป๋งดีใจมาก

ในส่วนที่เพิ่มอีกจากการรีวิว “วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2” เป็นการสำรวจความเป็นเอกลักษณ์ของผู้กำกับ คำกล่าว อานนท์ ซึ่งภาพยนตร์ส่วนมากของเขาชอบมีสไตล์ที่เน้นย้ำความเบาสมอง แทรกคำพูดตลกในเหตุการณ์ที่บางครั้งก็อาจจะเอาจริงเอาจัง ซึ่งใน “วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น” สไตล์นี้ถูกประยุกต์ใช้สุดกำลัง ทำให้ภาพยนตร์ประเด็นนี้มีอีกทั้งอารมณ์ขันรวมทั้งการสะท้อนปัญหาวัยรุ่นไปพร้อม

ภาพยนตร์มักเสนอภาพลักษณ์ของวัยรุ่นในมุมมองที่น่าหัวเราะ แต่ว่าในเวลาเดียวกันก็มิได้เลี่ยงการกล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับสังคม ตัวอย่างเช่น ผู้กระทำลั่นแกล้งในสถานศึกษา การใช้ความร้ายแรงในกลุ่มเพื่อนฝูง ซึ่งคือปัญหาที่จริงจริงในสังคมไทย การเล่าเรื่องมีการใส่ผู้แสดงที่มีลักษณะเฉพาะบุคคลเข้ามาเพื่อสร้างสีสัน และก็บางทีทำให้เหตุการณ์ที่เครียดแปลงเป็นเรื่องขำขันได้

ถึงแม้ว่าภาพยนตร์จะเน้นย้ำความสนุกสนานร่าเริง แต่ว่ามีการพรีเซ็นท์หัวข้อเกี่ยวกับการใช้ความร้ายแรง การแก้เผ็ด และก็ผู้กระทำลั่นแกล้งในสถานที่เรียน ซึ่งคือปัญหาสำคัญที่หลายสถานที่เรียนพบเจออยู่ หากแม้ภาพยนตร์จะมิได้เจาะลึกหรือสอนทางแก้ปัญหา แม้กระนั้นก็สะท้อนให้มองเห็นถึงการขัดกันรวมทั้งแรงกดดันที่ผู้เรียนคนจำนวนไม่น้อยจะต้องพบเจอ

ผู้แสดงในเรื่องถูกผลิตให้มีบุคลิกลักษณะที่นานาประการและก็มีความเฮฮาในตนเอง ดังเช่น เป้ง ที่เป็นหัวหน้ากลุ่มซึ่งมองมีความเชื่อมั่นเกินวัย ในตอนที่เพื่อนฝูงร่วมกลุ่มก็มีลักษณะเป็นผู้ที่เล่นตามเหตุการณ์ การแสดงของดาราวัยรุ่นในเรื่องนับว่ามีเสน่ห์รวมทั้งทำให้นักแสดงมองเบิกบานใจมากยิ่งขึ้น

สรุปเพิ่มเติมอีก “วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น” บางทีอาจไม่ใช่ภาพยนตร์ที่มีความลึกล้ำหรือสาระที่เข้มข้น แม้กระนั้นสามารถพรีเซ็นท์ความสนุกสนานที่เบาสมองแล้วก็เชื่อมโยงกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับสังคมที่เกิดขึ้นจริงในกลุ่มวัยรุ่นได้ หากแม้ใจความสำคัญบางสิ่งบางอย่างจะถูกพรีเซ็นท์อย่างโปกฮา แต่ว่าก็ยังสามารถสะท้อนเรื่องจริงบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่น

ทางข้างติ่งทราบเรื่อง ก็เลยยกพวกจัดแจงบุกงานการแสดงดนตรี

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

หวังทำลายความฝันที่ใกล้จะเป็นจริงของน้องชายผู้เดียวของเป้ง ข่าวสารทราบถึงหูเป้ง เขาไม่รอคอยช้าที่จะบุกไปหยุดกลุ่มของติ่ง เพื่อไม่ให้ไปสร้างความทุกข์ร้อน และก็เพื่อฝันของน้องได้เป็นจริง แม้กระนั้นเป้งได้ให้คำปฏิญาณกับแม่ไว้ว่า จะไม่มีเรื่องอีก ระหว่างคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ แล้วก็ความฝันของน้องชายผู้เดียวที่เป้งรักมากมาย เป้งจะตกลงใจเช่นไร เรื่องราวคราวนี้จะจบยังไงต้องตามลุ้นไปพร้อมเพียงกัน

ภาพยนตร์เรื่อง วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2 เป็นหนังไทยแนวแอคชั่น คอมเมดี้ ผลงานการดูแลของ พชร์ อานนท์ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของแก็งค์วัยรุ่นมัธยมที่เกกมะเหรกเกเร อารมณ์ร้อนผูกจะหาเรื่องทะเลาะกันกระทั่งกำเนิดปัญหาเสมอ ภาพยนตร์หัวข้อนี้ได้ผู้แสดงมากเรื่องมากความสามารถมากมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นนิก คุณาธิป ปิ่นปักผมตกแต่ง เล่นบท เป้ง หัวหน้าของแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้ว เป็นคนนิ่งๆพูดน้อย มีอะไรผิดใส่ก่อนเลย เป้งเป็นคู่รักครอบครัวมากมาย แล้วก็หลงเสน่ห์ รุ้งกินน้ำ ซึ่งเป็นน้องสาวของแมว ฝั่งคู่กรณี คนถัดมาเป็น เน็ท สิรโลก มานิธิคุณ สวมบท ป๋องแป๋ง น้องชายของเป้ง หัวหน้าแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าว มะพร้าวแก้ว

เป็นคนมีเป้าหมายต้องการมีวงดนตรีเป็นของตนเอง คนถัดมาเป็นกาย แขนกฤติเตียน เหล่าเชื้อสาย สวมบทเป็น กัน เด็กหุนหัน ฝ่าได้ทุกๆที่ขอเพียงแค่มีเพื่อนฝูง มีเป้าหมายต้องการเป็นนักเล่นดนตรี แล้วก็ถูกใจเล่นกีต้าร์ คนถัดมาเป็นโตส อรัสมันต์ จิตตะศรี รับบทบาท โตส เพื่อนซี้ของเป้ง กล่าวได้ว่าเป็นคู่คิดของเป้ง มีเรื่องมีราวทุกคราวเขาจะอยู่เคียงคู่เป้ง คนถัดมาเป็นโอ๊ต พระอาทิตย์ สารรัตนะ สวมบท มูฟวี่ หนึ่งในแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าว มะพร้าวแก้ว

เป็นคนติดเพื่อนฝูง รักแฟน คนถัดมาเป็นเจมส์ แผ่นดิน เวชตระกูล รับบทบาท ติ่ง หัวหน้าในแก๊งค์ โรคไส้เลื่อน กระเทือนติ่ง เป็นหญิงรับใช้ความร้ายแรงสำหรับเพื่อการจัดการกับปัญหา มีความเป็นหัวหน้า ติ่งหลงใหลรุ้งกินน้ำ คนถัดมาเป็นบิว คำเลื่องลือพัฒน์ สมานเชื้อสายชัย สวมบทบาท แมว คู่หูของติ่ง เป็นพี่ชายของรุ้งกินน้ำ ไม่ว่าติ่งจะฝ่าที่ใด แมวจะเป็นราวกับมือขวา ที่อยู่เคียงคู่ติ่งเสมอ และก็คนท้ายที่สุดเป็นเทป วรชัย ศรีอาจทอง รับบทบาท จานเสียง หนึ่งในแก๊งค์ โรคไส้เลื่อน สั่นสะเทือนติ่ง เป็นผู้ที่มีท่าทางกวนๆแอบรักคู่หูของรุ้งกินน้ำ โดยภาพยนตร์เรื่อง วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2560

ศึกคราวนี้เป็นผลมาจากคำว่า “เพื่อนฝูง” เรื่องของเด็กกางเกงที่มีขาสั้น 2 กลุ่ม 2 สถานที่เรียน

กลุ่ม “เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้ว” มีเป้งเป็นหัวหน้ากลุ่ม แล้วก็กลุ่ม “โรคไส้เลื่อนสั่นสะเทือนติ่ง” มีติ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งก่อนหน้าที่ผ่านมา เป้ง กับ ติ่ง เคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน แล้ววันหนึ่งมีเหตุให้ทั้งสองแตกหักกัน ประเภทที่ว่าเจอหน้ากันที่ไหนจะต้องชูพวงตีกันทุกครั้ง รวมทั้งความเกลียดยิ่งสองเท่าเยอะขึ้นเมื่อ รุ้งกินน้ำ น้องสาวของแมว จากกลุ่มโรคไส้เลื่อนกระเทือนติ่ง ที่ติ่งตามตื้ออยู่ ไปคบกับเป้ง ทั้งคู่กลุ่มยกพวกตีกันครั้งใหญ่ ทำให้ทั้งคู่กลุ่มถูกฝ่ายปกครองของสถานศึกษาตนเองเชื้อเชิญผู้ดูแลของทั้งสองฝ่ายมาบ่นด่าพร่ำสอน

แล้วก็ยืนคำขาดห้ามทั้งคู่กลุ่มแต่งเรื่องอีกเด็ดขาด เป้งมีน้องชายชื่อ ป๋องแป๋ง ถึงแม้ภาพที่ทุกคนมองเห็น ป๋องแป๋งเป็นหัวหน้าตามพี่ชาย แต่ว่าตามที่เป็นจริงแล้ว ป๋องแป๋งมีความฝันต้องการมีวงดนตรีเป็นของตนเอง เขาหมั่นฝึกเพื่อหวังจะได้โชว์บนเวทีสักหนึ่งครั้ง ป๋องแป๋งกับเพื่อนฝูงอัดคลิปวงของเขาปลดปล่อยลงยูทูป ปรากฏว่าเป็นที่นิยมอย่างล้นหลาม ยอดทิวทัศน์พุ่งกระฉูด

จนได้รับการติดต่อให้ไปเล่นเป็นวงเปิดในการแสดงดนตรีของนักแสดงดัง ป๋องแป๋งดีใจมาก ทางข้างติ่งทราบเรื่อง ก็เลยยกพวกตระเตรียมบุกงานการแสดงดนตรี หวังทำลายความฝันที่ใกล้จะเป็นจริงของน้องชายผู้เดียวของเป้ง ข่าวสารทราบถึงหูเป้ง เขาไม่คอยช้าที่จะบุกไปหยุดกลุ่มของติ่ง เพื่อไม่ให้ไปสร้างความลำบาก แล้วก็เพื่อฝันของน้องได้เป็นจริง แต่ว่าเป้งได้สัญญากับแม่ไว้ว่า จะไม่มีเรื่องอีก ระหว่างคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ รวมทั้งความฝันของน้องชายผู้เดียวที่เป้งรักมากมาย เป้งจะตกลงใจยังไง เรื่องราวคราวนี้จะจบยังไงต้องตามลุ้นไปพร้อมเพียงกัน

บางทีอาจจะเวอร์และก็ย้ำโก้ไปหน่อยตรงฉากที่เหล่าเด็กนักเรียนถือไม้ถือมีดอาวุธครบมือสู้กัน

กลางเมืองนำว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ แม้กระนั้นถ้าเกิดจะให้ดีน่าจะมีการใส่ผู้คนต่างพากันวิ่งหนีด้วยจะเป็นการสมจริงสมจังมากมายแม้กระนั้นเห็นด้วยว่าฉากรถจักรยานยนต์ทำออกมาได้ว้าวสุดๆหนังเรื่องจบดีเอาอกเอาใจสาววายเลิศเป็นภาพยนตร์ไทยยุคสมัยใหม่ที่หาดูได้ยากแล้วเพราะเหตุว่าถือว่าภาพยนตร์ไทยดีๆมีน้อยมาก และก็บทไม่ส่งมากแค่ไหนถึงจะเป็นหนังแนววัยรุ่นอารมณ์ร้อนแม้กระนั้นก็ถือว่าพี่คำกล่าวอานนท์เป็นคนสร้างภาพยนตร์ที่จำเป็นต้องคอยอีก10ปีแบบหนังฉายผ่านฟรีโทรทัศน์คนพึ่งจะมามองเห็นความเพลิดเพลินของมันจริงๆ congressodeacessibilidade

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *